648 ĐẠI LỘ VÕ VĂN KIỆT, PHƯỜNG 1, QUẬN 5, TPHCM
028.39.233.666

Bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không?

Tất cả các điều bất thường xảy ra ở vùng kín, đều khiến nam giới lo lắng, bởi nam giới xem vị trí này như là nơi để thể hiện bản lĩnh phái mạnh. Và một trong những vấn đề thường gặp nhất đó chính là viêm niệu đạo. Do đó, để giải đáp thắc mắc cho nam giới “bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không?” cũng như là giúp các quý ông sớm có hướng chăm sóc sức khỏe đúng đắn, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới chia sẻ một số thông tin quan trọng sau đây:

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới?

Có rất nhiều nguyên nhân, khiến nam giới phải đối mặt với nguy cơ bị viêm niệu đạo tấn công như:

Vệ sinh không đúng cách : Việc tiếp xúc với hóa chất hay các chất diệt khuẩn như xà phòng có chất tẩy rửa mạnh, chất diệt tinh trùng có trong bao cao su, thuốc mỡ hay kem bôi ngoài da cũng có thể gây ra những kích ứng và dẫn đến tình trạng viêm niệu đạo.

Do chấn thương : Vùng kín vốn khá nhạy cảm, nên những chấn thương nhẹ cũng có thể dẫn đến viêm niệu đạo. Do đó, nam giới cần tránh xa một số hoạt động có thể gây tổn thương vùng kín của mình như quan hệ tình dục quá mạnh, quá thô bạo hoặc thủ dâm,….

benh-viem-nieu-dao-co-nguy-hiem-khong-1

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị viêm niệu đạo

Lây nhiễm các bệnh lý đường tình dục : Nam giới có hoạt động quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, gái mại dâm không sử dụng bao cao su hoặc vợ bị mắc bệnh lậu, Chlamydia hoặc Mycoplasma thì rất dễ bị bệnh viêm niệu đạo.

T Các dụng phụ của quá trình điều trị : Những trường hợp điều trị niệu đạo trước đó do bị viêm như nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu, phẫu thuật đường tiểu, kiểm tra bàng quang hoặc sau quá trình tán sỏi, thì viêm niệu đạo là trường hợp rất dễ xảy ra.

Các yếu tố khác : Ngoài những yếu tố trên, thì bệnh viêm niệu đạo còn là do tác động của vi khuẩn, nấm như vi khuẩn như E.coli, tụ cầu, dẫn đến hẹp bao quy đầu, hay do vệ sinh bao quy đầu không sạch sẽ, khiến vi khuẩn có cơ hội để hình thành, sau đó tấn công vào bên trong vào gây viêm niệu đạo.

Triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Để có thể sớm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, thì trước hết, nam giới cần lưu ý đến một số triệu chứng sớm của bệnh viêm niệu đạo như:

benh-viem-nieu-dao-co-nguy-hiem-khong-2

Nam giới bị viêm niệu đạo thường bị đau rát, sưng, ngứa

Tiết dịch niệu đạo nhiều bất thường, đôi khi là chảy mủ từ lỗ niệu đạo, có màu vàng hoặc vàng xanh, một số trường hợp còn kèm theo máu, nhiều nhất là vào buổi sáng khi mới ngủ dậy.

Đau rát, sưng ngứa dữ dội ở lỗ sáo, kèm theo hiện tượng tiểu buốt, tiểu khó, liên tục có cảm giác ngứa dọc theo niệu đạo.

Niêm mạc ở lỗ sáo sưng to, tấy đỏ, bên cạnh đó, bìu cũng có thể bị sưng đau.

Một số trường hợp, người bệnh còn bị mệt mỏi, chán ăn, sốt cao, nôn mửa,….

Nguy hiểm của bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới cho biết, viêm niệu đạo là một trong những mối nguy hiểm của nam giới. Bệnh nó có thể gây ra rất nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe nam giới như:

Ảnh hưởng đến chức năng sinh dục : Viêm niệu đạo khiến nam giới lâm vào tình trạng đi tiểu nhiều, sưng đau, ngứa rát ở dương vật, đau khi giao hợp, đau khi xuất tinh, xuất tinh ra máu hoặc cuối bãi nước tiểu có máu, khiến người bệnh khó chịu, cảm thấy bất tiện, ngại quan hệ tình dục. Ảnh hưởng đến chức năng sinh dục, hạnh phúc gia đình đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Nguyên nhân gây ra một số bệnh khác : Vi khuẩn gây viêm niệu đạo trú ngụ trong niệu đạo, sẽ tiếp tục xâm nhập vào tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh, tinh hoàn, gây viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt,… đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

benh-viem-nieu-dao-co-nguy-hiem-khong-3

Viêm niệu đạo có thể dẫn đến vô sinh

Gây suy thận mãn tính : Viêm niệu đạo, không phát hiện sớm và điều trị kịp thời bằng phương pháp phù hợp sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính và dẫn đến suy thận mãn tính.

Gây vô sinh ở nam giới : Viêm niệu đạo duy trì trong mộ thời gian dài có thể dẫn đến viêm tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, tinh trùng ít, yếu, thậm chí vô tinh gây vô sinh ở nam giới.

Thậm chí, một số trường hợp viêm niệu đạo còn là do các bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, nhiễm khuẩn Chlamydia,.. . đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không, nếu bạn đọc cần được chia sẻ nhiều hơn, hãy nhấp chuột vào khungc hát tư vấn bên dưới và trò chuyện cùng các chuyên gia hàng đầu tại Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới của chúng tôi.

BẤM VÀO HÌNH TRÊN để được các chuyên gia tư vấn thêm thông tin.